Người dùng Ví ShopeePay cần thực hiện xác minh thông tin tài khoản để khẳng định quyền sở hữu tài khoản cá nhân, đồng thời nâng cao tính bảo mật thông tin. Đây là QUY ĐỊNH BẮT BUỘC của Ngân hàng Nhà Nước VN đối với Người dùng Ví điện tử (theo Thông tư 39/2014/TT-NHNN ngày 11 tháng 12 năm 2014 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam)
1. Hướng dẫn Xác minh thông tin tài khoản Ví ShopeePay.
Bạn có thể thực hiện xác minh thông tin Người dùng (KYC) tại Ví ShopeePay trên ứng dụng Shopee hoặc ứng dụng ShopeePay
- Bước 1:
Trên ứng dụng Shopee: tại Trang chủ, chọn Tôi > Chọn Ví ShopeePay (tại mục Tiện ích của tôi) > Nhập Mật khẩu Ví ShopeePay > Chọn biểu tượng ⚙️ nằm ở góc phải trên cùng > tại mục Xác Minh Thông Tin, chọn Cập nhật thông tin > Nhấn Cập nhật ngay
*Các bước tiếp theo, Người dùng thao tác giống nhau trên ứng dụng Shopee và ứng dụng ShopeePay
- Bước 2: Chọn Bắt đầu xác minh khuôn mặt và làm theo hướng dẫn để thực hiện xác minh khuôn mặt
- Bước 3: Chọn Chụp ảnh > Chụp ảnh mặt trước và mặt sau của Căn cước công dân (CCCD) > Chọn Xác nhận
- Bước 4: Điền các thông tin còn thiếu > Chọn Xác nhận
- Bước 5: Kiểm tra lại ảnh và các thông tin cá nhân > Chọn Xác nhận > Nhận thông báo đã gửi thông tin xác minh thành công > Chọn Đồng ý để quay lại trang chủ
Lưu ý:
Sau khi tải lên các hình ảnh cần thiết, ShopeePay sẽ tiến hành xác minh thông tin và thông báo kết quả đến bạn trong vòng 24 giờ. Nếu thông tin bạn đã cung cấp không được chấp thuận, bạn có thể thử xác minh lại dựa trên lý do được thông báo. Bạn cũng có thể liên hệ Nhân viên CSKH ShopeePay để được hướng dẫn thêm (nếu cần)
2. Lợi ích khi Xác minh thông tin: